ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับ

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Assigment5

1.ให้นักศึกษาgadget ต่างๆเพื่อหาคำตอบว่าการใช้งานในgadget นั้นๆสามารถทำอะไรได้บ้างและอย่างไร
2.ให้นักศึกษาสร้างgadget เพิ่ม อย่างจากที่ได้ศึกษาจากข้อ 1   นำเสนองานในชั้นเรียนคราวหน้า เพื่อให้เพื่อนๆได้เรียนรู้ร่วมกั

ตอบ   Gadget คือเครื่องมือต่างๆ ที่ Blogger ได้จัดเตรียมไว้ให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มลงไปในบล๊อก เป็นเครื่องมือสำเร็จรูปใช้การง่าย สะดวกรวดเร็ว อย่างเช่นการทำ Link เพื่อมาใช้เป็นเมนู เราก็สามารถเพิ่มGadget ที่ชื่อว่า"รายชื่อลิงก์ (Link List)" และสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งในหน้า องค์ประกอบของหน้า ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก เพื่อเพื่อนๆรู้จักคุณสมบัติต่างๆ ของ Gadget แต่ละตัวแล้ว จะสามารถสร้างบล๊อกที่โดนใจผู้อ่านได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในเนื้อหานี้ เพื่อนๆ จะทราบว่า Gadget แต่ละตัวคืออะไร มีการตั้งค่าและใชช้งานยังไงเราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง



Gadget ฟีด (Feed) เป็นบริการดึงบทความจาก Blog ที่เราชื่นชอบมาลงใน Blog ของเรา ซึ่งแต่ละเว็บที่เราจะดึง Feed มาได้ Blog นั้นต้องใช้บริการ Feed ด้วย ซึ่งการสมัครใช้บริการสามารถสมัครได้ที่ Feedburner.com ซึ่งเป็นบริการของ Google.com เหมือนกัน จะเราจะได้ Url ของ Feed นั้นมาเรามาดูการตั้งค่าเรียก Feed กัน



รูปแบบ Url ของ Feed จะเป็นลักษณะนี้ เราก็ใส่ Feed ไปได้เลยดังตัวอย่างผมได้นำ Feed ของ itoeblogมาลง จากนั้นกดดำเนินการต่อ



เป็นหัวข้อของ Blog ที่เราดึง Feed มา เราสามารถเปรี่ยนชื่อได้
รายการหรือบทความที่จะให้ดึงมาจำนวนกี่บทความ
ตัวอย่างบทความทั้งหมดที่ดึงมา
เปลี่ยนที่อยู่ขของ Feed ใหม่
              แหล่งที่มา   http://itoeblog.blogspot.com/2009/05/gadget-feed.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น